LÀM SAO ĐỂ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU TRÊN MẠNG XÃ HỘI

Sếp đang có doanh nghiệp muốn xây dựng thương hiệu nhưng không biết phải làm sao mới tốt? Câu trả lời có ngay trong bài viết này của Túi đóng hàng dutu. Hãy cùng DUTU tìm hiểu xem công thức để xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội là gì nhé!

Xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội là gì?

Thương hiệu là tất cả những gì tạo nên sự tin tưởng với khách hàng. Nói đến thương hiệu là khách hàng nhớ ngay đến sản phẩm, dịch vụ, cách ứng xử của doanh nghiệp, những lợi ích mà doanh nghiệp mang lại cho mình. Thương hiệu chính là sự kết nối giữa khách hàng với doanh nghiệp.

Hiện nay rất nhiều doanh nghiệp đều đang đầu tư vào xây dựng thương hiệu bằng nhiều cách khác nhau như: màu sắc, thiết kế, logo, đồng phục,…. Việc xây dựng một thương hiệu không chỉ đem lại giá trị hữu hình mà còn mang lại giá trị vô hình cho doanh nghiệp.

Một số mục tiêu xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội

xây dựng thương hiệu
xây dựng thương hiệu

Nếu sếp không biết dùng chỉ tiêu gì để đánh giá quá trình xây dựng thương hiệu của mình thì có thể tham khảo một số chỉ tiêu sau:

  • Nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ
  • Tăng doanh số bán hàng
  • Tạo dựng niềm tin và sự trung thành của khách hàng
  • Không ngừng cập nhật thương hiệu

Quy tắc xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội

Hiện nay có rất nhiều mạng xã hội lớn với nhiều người dùng và độ phủ song cao. Tuy nhiên bạn không cần thiết phải xây dựng thương hiệu trên tất cả các mạng xã hội đó. Hãy chọn ra một kênh mà công ty của bạn phù hợp nhất và muốn phát triển lâu dài ở đó để xây dựng thương hiệu. Sẽ rất tốt nếu như bạn làm được điều này với tất cả các trang mạng xã hội nhưng nếu không đủ nguồn lực thì sẽ khiến doanh nghiệp của bạn gặp tình trạng “được ăn cả, ngã về không”, không có kênh nào làm tốt cả.

Trong những bước đi đầu tiên sẽ có rất nhiều người chạy theo “follow”. Điều này cũng dễ hiểu thôi vì ai cũng thích số nhiều. Nhìn vào những con số lượt thích hay lượt người theo dõi cao thì bạn sẽ cảm thấy mình đã thành công, việc mình xây thương hiệu đã có hiệu quả. Nhưng về lâu dài thì follow ảo không giúp ích gì cho bạn, thậm chí còn là nguyên nhân làm bạn thất bại hơn. Nếu có 10 người theo dõi bạn mà cả 10 người này đều mua hàng thì sẽ hiệu quả hơn rất nhiều khi có đến 1000 followers nhưng không có ai mua hàng cả.

Đăng bài thường xuyên và phải nắm bắt xu hướng. Đừng nghĩ rằng bài viết không có like, comment hay chia sẻ là vì không có ai nhìn thấy. Khách hàng vẫn nhìn thấy, chỉ là họ không tương tác với bạn thôi. Thế nên hãy chịu khó đăng bài để tăng độ nhận diện với công chúng.

xây dựng thương hiệu
xây dựng thương hiệu

Quy tắc nhất quán

Xây dựng thương hiệu không phải là câu chuyện ngày một ngày hai mà nó là cả một quá trình kéo dài. Việc quan trọng nhất khi xây dựng thương hiệu là phải nhất quán, không phải 2-3 tháng thấy không làm được lại đổi.

Ngày nay đã có rất nhiều những trang mạng xã hội lớn và miễn phí cho người dùng như Zalo, Facebook, Instagram, Tiktok… Bạn có thể lựa chọn hai hay nhiều mạng xã hội để xây dựng thương hiệu cùng lúc. Tuy nhiên nội dung các bài đăng phải có sự nhất quán về ngôn ngữ, màu sắc, hình ảnh,… thậm chí cả giờ đăng bài cũng nên thống nhất.

Logo thể hiện thương hiệu

Logo thương hiệu phải thể hiện nét đặc trưng và truyền tải một thông điệp nào đó để người dùng nhớ mãi không quen. Ngoài ra còn có slogan, kiểu chữ,… cũng tạo nên phong cách của thương hiệu.

Màu sắc đại diện

Màu sắc có thể gây ấn tượng cho khách hàng và khiến khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn mỗi khi bắt gặp màu sắc đó trên đường. Vậy nên mỗi thương hiệu nên chọn cho mình một màu sắc đặc trưng riêng của mình.

Ví dụ: thương hiệu siêu thị Big C lấy màu xanh lá làm chủ đạo thì ngay cả đồng phục của nhân viên cũng là màu xanh lá.

Tương tác với khách hàng

Bên cạnh những bài đăng bán hàng thì bạn hãy tương tác với khách bằng những bài đăng dưới dạng câu hỏi để khách trả lời. Hay những bài đăng đồng cảm, chia sẻ và thấu hiểu với khách hàng để tạo sự tương tác, tin cậy của khách hàng đối với mình. Khi có khách hàng tương tác lại dưới mỗi bài đăng thì sếp đã thành công đáng kể trong việc xây dựng thương hiệu rồi.

Nội dung có ý nghĩa

Đừng lạm dụng việc đăng bài quá nhiều lần trong 1 ngày mà đánh mất khách hàng. Bất kể bạn đăng cái gì thì nội dung phải có ý nghĩa, bắt trend tốt, mang thông điệp để giữ chân khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới.

Đăng bài kèm ảnh và video

Khách hàng sẽ cảm thấy tin tưởng hơn khi họ nhìn thấy những hình ảnh trực quan về sản phẩm. Bởi vậy nên khi đăng bài thì bạn nên cho những hình ảnh minh họa hay video đi kèm để khách hàng có thể nhìn nhận trực quan sản phẩm, dịch vụ của bạn như thế nào. Đa số khách hàng đều thích thú với những bài đăng có ảnh và video hơn là những bài đăng chỉ có chữ viết.

Chúc các sếp thành công!

————-

☎ Hotline: 09 6878 3434 – 0888 555 691

🏠Chi nhánh HN: Số 34A TT13, KĐT Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội

🏠Chi nhánh SG: 808/5 Quốc Lộ 13, Phường Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, Tp.HCM

 

All in one
Liên hệ ngay!