BÍ QUYẾT GIẢM 60% NGÂN SÁCH CHẠY QUẢNG CÁO SHOPPE

Sếp có phải là nhà bán hàng trên Shopee? Chạy quảng cáo giá thì đắt mà đơn ra lại ít. Liệu sếp đã biết cách chạy quảng cáo shopee vừa rẻ vừa hiệu quả hay chưa. Túi gói hàng DUTU sẽ cùng sếp giải đáp câu hỏi này.

Shopee đã không còn là cái tên xa lạ với các tín đồ mua sắm online tại Việt Nam. Chỉ cần nhắc đến mua hàng online là người ta nghĩ ngay đến shopee. Thậm chí chỉ cần bạn gọi điện nhận hàng với anh shipper thì người khác sẽ tự động hỏi “lấy hàng Shopee à” mà không cần biết bạn có thực sự mua ở Shopee hay không. Điều đó cho thấy mức độ phủ sóng và nhận diện của sàn thương mại điện tử này là rất lớn. Đã bán hàng trên shopee thì ai cũng mong có lợi nhuận và có tỷ lệ chuyển đổi cao. Một trong số các công cụ giúp tăng lợi nhuận và tỷ lệ chuyển đổi là chạy quảng cáo Shopee.

Cách tính chi phí quảng cáo shopee

Quảng cáo Shoppe có nhiều loại khác nhau tuy nhiên quảng cáo đấu thầu từ khóa của Shopee đang mang lại hiệu quả nhanh nhất và được nhiều người sử dụng nhất.

Quảng cáo đấu thầu từ khóa là bạn sẽ chọn ra các từ khóa liên quan đến sản phẩm của mình sau đó set chi phí cho mỗi từ. Khi khách hàng tìm kiếm từ khóa này trên thanh tìm kiếm và click vào sản phẩm của bạn thì bạn sẽ phải trả tiền cho Shopee.

Quảng cáo Shoppe
Quảng cáo Shoppe

Ví dụ: DUTU muốn thầu từ khóa “túi gói hàng” trên Shopee với giá 1 click là 500 đồng thì CPC = 500 đồng. Khách hàng tìm “túi gói hàng DUTU” trên thanh tìm kiếm Shopee và click vào sản phẩm của nhà Dutu thì mỗi lần click là 500 đồng, kích 4 lần là 2000 đồng.

Tổng kết lại ta có công thức sau:

Chi phí quảng cáo shopee đấu thầu từ khóa = CPC x số lần click chuột vào sản phẩm

Đối với những ngành hot như thời trang, đồ gia dụng, mỹ phẩm thì CPC sẽ cao và tăng dần theo thời gian. Nếu sếp thầu từ khóa với giá thấp sẽ không được Shopee ưu tiên hiển thị bằng cpc giá cao rồi.

Nguyên nhân quảng cáo Shopee bị đắt

Chọn sai từ khóa quảng cáo

Trên Shopee người mua phải tìm kiếm bằng từ khóa thì mới ra những sản phẩm mà mình muốn tìm hiểu. Điều này cho thấy tầm quan trọng của việc set từ khóa đúng. Nếu bạn set từ khóa sai sẽ làm giảm đi một lượng khách hàng đáng kể.

Ví dụ: sếp bán áo thun nữ nhưng chỉ đấu thầu quảng cáo từ khóa “áo thun”, vậy thì tệp khách hàng của bạn bị quá rộng, tiếp cận cả những khách nam trong khi rất ít người trong số họ muốn mua áo thun cho vợ, cho bạn gái qua mạng. Nó làm cho chi phí quảng cáo tăng lên nhưng chưa chắc đã có chuyển đổi.

Đấu thầu từ khóa sai cách

Shopee có hai chế độ quảng cáo dành cho đấu thầu từ khóa là chính xác và mở rộng. Từ khóa chính xác có nghĩa là khách hàng phải gõ giống hệt với từ khóa của bạn đưa ra thì shopee mới hiển thị sản phẩm của bạn. Còn từ khóa mở rộng là khách hàng chỉ cần tìm kiếm từ gần đúng thì sản phẩm của bạn cũng sẽ hiện ra. Tuy nhiên cái này cũng có một nhược điểm là từ khóa mở rộng có thể sẽ gây lãng phí tiền chạy quảng cáo vì ít người tìm.

Cách khắc phục quảng cáo Shoppe bị đắt

Sử dụng gợi ý từ khóa có sẵn trên Shopee.

Ví dụ gõ “túi g” thì Shopee sẽ tự động gợi ý các từ khóa bên dưới. Chúng ta có thể tận dụng nó để set từ khóa quảng cáo.

Gợi ý từ khóa có sẵn
Gợi ý từ khóa có sẵn

Dùng công cụ từ khóa của Shopee

Sếp vào mục “Trình thêm quảng cáo” rồi gõ từ khóa của sản phẩm và giá thầu của những từ khóa đó mỗi tháng. Như vậy các nhà bán hàng có thể tham khảo từ khóa chính xác và set giá thầu hợp lý.

Xuất file excel từ khóa của shopee

  • Vào phần quảng cáo trong shopee, chọn quảng cáo muốn xuất file excel.
  • Chọn nút Tải dữ liệu
  • Check dữ liệu trong file excel này. Sếp cần phải biết phân tích dữ liệu có trong bảng excel này. Nếu như sếp chạy quảng cáo Shopee với từ khóa chính xác thì kết quả trên trình quảng cáo Shopee với trong file excel sẽ giống nhau. Còn sếp chạy từ khóa mở rộng thì file tải về sẽ có đầy đủ các lệnh tìm kiếm theo từ khóa. Mỗi từ khóa có thể lên đến 100-200 lệnh tìm kiếm tuy nhiên chỉ có 1 phần trong số đó tạo ra doanh thu cho sếp.

Xóa và điều chỉnh các lệnh quảng cáo

ACOS trên file excel sếp vừa tải về có nghĩa là Chi phí/Doanh thu quảng cáo Shopee. ACOS càng cao nghĩa là hiệu quả càng thấp. Giờ chúng ta cần phải kiểm tra xem từ khóa mở rộng nào có chỉ số acos cao để chuyển sang từ khóa chính xác.

GMV có nghĩa là doanh thu mua hàng từ quảng cáo Shopee trong 7 ngày kể từ khi nhấp vào quảng cáo. Sếp nên lọc các lệnh tìm kiếm có GMV, sắp xếp từ A-Z. Nếu các từ khóa gần giống nhau và tạo ra doanh thu thấp thì sếp có thể cân nhắc chuyển sang từ khóa chính xác đúng nhất.

Chúc các sếp thành công!

————-

☎ Hotline: 09 6878 3434 – 0888 555 691

🏠Chi nhánh HN: Số 34A TT13, KĐT Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội

🏠Chi nhánh SG: 808/5 Quốc Lộ 13, Phường Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, Tp.HCM

All in one
Liên hệ ngay!