NẮM BẮT TÂM LÝ KHÁCH HÀNG TRÊN TIKTOK NHÀ BÁN HÀNG CẦN LÀM GÌ?

Tại Việt Nam, Tiktok đang trở thành một kênh tiếp thị hàng đầu với hàng chục triệu người sử dụng. Tuy nhiên, ngày càng nhiều người sử dụng Tik Tok như một nền tảng bán hàng thì sự cạnh tranh cũng càng lớn. Để có thể cạnh tranh giữa một thị trường “tấp nập” và kinh doanh có hiệu quả, các nhà bán hàng cần phân tích và hiểu rõ tâm lý khách hàng, từ đó áp dụng các chiến lược phù hợp. Trong bài viết này, Túi gói hàng Dutu sẽ cung cấp cho các nhà bán hàng một vài thông tin hữu ích để có thể nắm bắt tâm lý khách hàng trên Tiktok.

Đôi nét về tâm lý khách hàng trên Tiktok

Phần lớn người sử dụng Tik Tok là đối tượng trẻ tuổi, chủ yếu là Gen Z và Gen Alpha vì vậy thường có đặc điểm trẻ trung, sáng tạo và thích sự gần gũi. Họ là những người thích khám phá xu hướng mới, các trào lưu và ứng dụng trên nền tảng này.
Tiktok cung cấp cho người dùng cơ hội thể hiện sự sáng tạo bằng việc tạo và chia sẻ những video ngắn gọn, giải trí nhưng vẫn mang tính nghệ thuật. Người dùng có thể tự sản xuất nội dung cho các video của mình. Điều này giúp họ thể hiện bản thân và thu hút sự chú ý từ cộng đồng Tik Tok.

Nắm bắt tâm lý người dùng trên Tiktok
Nắm bắt tâm lý người dùng trên Tiktok

Âm nhạc có tác động rất lớn đến người dùng Tik Tok. Nền tảng này cung cấp số lượng lớn những bài hát và âm thanh để người dùng sử dụng làm nhạc nền cho video hoặc tham gia các thử thách. Tốc độ lan truyền những bài hát nổi tiếng trên Tiktok là rất lớn, nhiều bài hát thông qua Tiktok đã trở thành hiện tượng toàn cầu.
Ngoài video âm nhạc, những video ngắn dạng truyền cảm hứng cũng là nội dung được lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng người dùng Tik Tok. Những nội dung mang thông điệp ý nghĩa hay tích cực, có thể là những lời giới thiệu, lời khuyên và câu chuyện truyền cảm hứng có thể mang đến những năng lượng tích cực và khích lệ người xem. Điều này tạo ra một cảm giác đồng cảm và lan tỏa năng lượng cộng đồng.
Ngoài ra, việc nội dung có phù hợp với sở thích cá nhân của người dùng cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng. Nền tảng Tiktok có những thuật toán để tìm kiếm những nội dung phù hợp với sở thích và nhu cầu của người dùng đã tương tác trước đó. Điều này giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm và theo dõi những nội dung họ quan tâm và yêu thích.

Cách để nhà bán hàng nắm bắt tâm lý người dùng trên Tiktok

nắm bắt tâm lý người dùng trên Tiktok
nắm bắt tâm lý người dùng trên Tiktok

Các nhà kinh doanh có thể nắm bắt tâm lý người dùng trên Tiktok với những hoạt động sau:

  • Nghiên cứu đối tượng khách hàng: Mỗi doanh nghiệp đều cần nghiên cứu để hiểu rõ khách hàng mục tiêu của mình, từ đó cung cấp các nội dung phù hợp để thu hút họ. Điều này có thể bao gồm độ tuổi, sở thích, xu hướng và cả ngôn ngữ khách hàng sử dụng.
  • Tạo nội dung sáng tạo và hấp dẫn: Tiktok là một nền tảng mạng xã hội mang tính nghệ thuật cao, vì vậy, nhà bán hàng cần tạo ra những nội dung chất lượng cao và ấn tượng để thu hút khách hàng.

Các bạn có thể tham khảo cách lên ý tưởng cho nội dung video đăng tải trên Tiktok tại đây:

  • Sử dụng âm thanh và hiệu ứng hình ảnh: Kho tàng âm thanh và các hiệu ứng hình ảnh phong phú là một trong những lợi thế của Tiktok. Các nhà bán hàng có thể tận dụng nguồn lực có sẵn của nền tảng này để tạo nên nên những nội dung thích hợp với tâm lý người dùng trên Tiktok
  • Sử dụng các nội dung xu hướng: Thường xuyên theo dõi và cập nhật các xu hướng trên Tiktok để nắm bắt tâm lý người dùng và tạo ra các nội dung hấp dẫn
  • Tương tác với cộng đồng: Trả lời bình luận, tương tác hay tạo ra thử thách hoặc đặt câu hỏi là những cách thức tương tác cơ bản với người dùng trên Tiktok. Chăm chỉ tương tác với khách hàng sẽ giúp bạn xây dựng một cộng đồng hữu ích và gắn kết.
  • Tương tác với cộng đồng: Trả lời các bình luận, tương tác với người dùng và thúc đẩy sự tương tác bằng cách tạo thử thách hoặc đặt câu hỏi. Điều này giúp bạn xây dựng một cộng đồng hữu ích và tăng khả năng tương tác.
    Theo dõi và phân tích dữ liệu: Tiktok cung cấp công cụ Tiktok Analytics để giúp các nhà kinh doanh theo dõi các bộ số liệu thống kê và phân tích. Dựa trên những số liệu này, các nhà bán hàng có thể tinh chỉnh và cải thiện chiến lược tiếp thị của mình.

Bài viết vừa rồi đã phân tích một cách tổng hợp về tâm lý người dùng trên Tiktok và gợi ý một vài cách thức để các nhà bán hàng dễ dàng hơn trong việc nghiên cứu và nắm bắt tâm lý khách hàng của mình trên nền tảng này. Túi gói hàng DUTU hy vọng, với những kiến thức vừa chia sẻ sẽ giúp các nhà bán hàng thuận lợi hơn trong hoạt động kinh doanh của mình.

—————

Hotline: 09 6878 3434 – 0888 555 691

Chi nhánh HN: Số 34A TT13, KĐT Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội

Chi nhánh SG: 808/5 Quốc Lộ 13, Phường Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, Tp.HCM

All in one
Liên hệ ngay!