7 BƯỚC ĐỂ BẮT ĐẦU KINH DOANH TRÊN TIKTOK

Kinh doanh trên Tiktok đang dần trở thành xu hướng khi nền tảng này có sức phát triển như vũ bão và trở thành mạng xã hội lớn thứ ba trên thế giới. Mặc dù ứng dụng được sử dụng phổ biến nhất đối với người dùng Gen Z và Gen Alpha, nhưng tỷ lệ sử dụng của các nhóm lứa tuổi khác cũng đang ngày càng tăng lên. Có báo cáo cho biết mức độ sử dụng Tiktok đã tăng 164% trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 5 năm 2023. Trong khi Tiktok đã trở thành một ứng dụng phổ biến cho các xu hướng mới, những nhà sáng tạo nội dung, thì nó cũng dần trở thành một công cụ đầy tiềm năng cho các nhà bán hàng. Các thương hiệu muốn tiếp cận khách hàng mới đang này càng có xu hướng sử dụng Tiktok. Trong bài viết này, Túi gói hàng DUTU sẽ gợi ý cho bạn 7 bước để có thể bắt đầu kinh doanh trên Tiktok.

Tại sao các nhà bán hàng online nên kinh doanh trên Tiktok?

Tiktok mang lại nhiều lợi ích cho bạn khi tiếp cận nhóm đối tượng trẻ. Nền tảng này là nơi thế hệ Gen Z phám phá các xu hướng, sản phẩm và các thương hiệu mới. Vì vậy, đây là nơi lý tưởng để định vị doanh nghiệp của bạn nhằm đạt được khả năng kinh doanh tối đa. Các lợi ích khác cho nhà bán hàng khi kinh doanh trên Tiktok bao gồm: tỷ lệ tương tác cao trên nền tảng, tiềm năng phủ sóng các chủ đề và sản phẩm đang thịnh hành, tập khách hàng mục tiêu phổ biến, các chiến dịch quảng cáo có giá cả phải chăng, tiếp cận với các nhà sáng tạo và người có sức ảnh hưởng để hợp tác và làm nội dung tài trợ, kết nối trực tiếp với cửa hàng trực tuyến của bạn với các tình năng bán hàng và tích hợp.

7 bước để bắt đầu kinh doanh trên Tiktok

Tạo một tài khoản doanh nghiệp trên Tiktok

Nếu bạn chưa có tài khoản Tiktok cho doanh nghiệp của mình, hãy đăng nhập vào Tiktok để tạo một tài khoản và bắt đầu tham gia vào nền tảng này. Nếu bạn đã có tài khoản, cách tốt nhất để sử dụng Tiktok cho doanh nghiệp là chuyển đổi nó trở thành tài khoản doanh nghiệp. Dịch vụ này cho phép bạn truy cập các tính năng phân tích và tiếp thị nâng cao một cách miễn phí.

Các bước cụ thể để có thể bắt đầu kinh doanh trên Tiktok:

    • Trong trình duyệt, nhấp vào cài đặt ở góc trên cùng bên phải.
    • Nhấp vào Tài khoản doanh nghiệp ở thanh điều hướng bên trái.
    • Chuyển đổi nút “Tài khoản doanh nghiệp” thành Bật.
    • Việc này sẽ mở ra một giao diện mới, nơi bạn có thể bắt đầu thiết lập tài khoản doanh nghiệp của mình.
Tạo tài khoản kinh doanh trên Tiktok
Tạo tài khoản kinh doanh trên Tiktok

Tìm hiểu cộng đồng Tiktok và tệp khách hàng của bạn

Bước tiếp theo trong quá trình kinh doanh trên Tiktok của bạn là giành thời gian để tìm hiểu về những gì người dùng Tiktok đang tìm kiếm. Bạn có thể tìm thấy các xu hướng Tiktok phổ biến trên trang “Dành cho bạn (FYP)” và trang “Khám phá”. Ngoài các xu hướng chung, hãy tìm các thẻ bắt đầu bằng Hashtag # và đặc điểm phụ phù hợp với tệp khách hàng cụ thể của bạn. Mặc dù các xu hướng có thể cung cấp một số gợi ý cho bạn tạo dựng nội dung, nhưng hãy tập trung vào những hướng dẫn cụ thể cho đối tượng mục tiêu của bạn.

Xây dựng mục tiêu

Đặt mục tiêu là một bước quan trọng trên con đường khởi đầu kinh doanh trên Tiktok của bạn – và việc sử dụng Tiktok cho doanh nghiệp cũng không ngoại lệ. Đặt ra các mục tiêu cụ thể cho Tiktok như một phần kế hoạch tiếp thị của bạn. Bạn đang tìm cách phát triển nhận thức thương hiệu? Xây dựng cộng đồng? Hướng lưu lượng truy cập đến cửa hàng trực tuyến của bạn? Hãy đặt những mục tiêu này lên hàng đầu để đảm bảo tập trung xây dựng video của bạn. Những mục tiêu này sẽ hữu ích khi bạn sẵn sàng quảng cáo trên Tiktok.

Tạo chiến lược cho xây dựng nội dung trên Tiktok

Kinh doanh trên Tiktok
Kinh doanh trên Tiktok

Kế hoạch xây dựng nội dung của bạn sẽ dự tính thời điểm tốt nhất để đăng trên Tiktok, tần suất bạn sẽ đăng và loại nội dung bạn sẽ chia sẻ. Bạn có thể xây dựng một kế hoạch cụ thể để vạch ra các mốc và ngày quan trọng như: ra mắt sản phẩm, khuyễn mãi, ngày lễ và các sự kiện mua sắm cũng như các sự kiện văn hóa thích hợp dành riêng cho đối tượng của bạn.

Chiến lược của bạn cũng nên bao gồm cách bạn sẽ quản lý những phản hồi và câu hỏi của khách hàng, mọi hoạt động hợp tác và quan hệ đối tác với những người có ảnh hưởng, cũng như những nguyên tắc chung về phong cách thương hiệu.

Tạo nội dung hấp dẫn cho thương hiệu theo mong muốn của người dùng

Cách tốt nhất để thu hút người dùng trên Tiktok là sáng tạo với nội dung video của bạn. Nội dung của thương hiệu phải có cảm giác chân thực và hòa hợp với nội dung của người dùng. Thu hút người dùng Tiktok bằng cách sử dụng âm nhạc theo xu hướng hoặc thực hiện các thử thách nhảy đang “viral” phù hợp với thương hiệu của bạn. Tạo nội dung hài hước, mang tính thời sự và phù hợp với các giá trị và mối quan tâm của người dùng cũng là một gợi ý để tạo dựng nội dung thu hút cho kênh của bạn.

Xem xét cộng tác với Influencers, KOL, KOC

Những người sáng tạo trên Tiktok luôn tìm kiếm các thương hiệu để hợp tác. Mối quan hệ hợp tác thành công với người sáng tạo Tiktok là mối quan hệ có lợi cho cả doanh nghiệp của bạn và người có sức ảnh hưởng. Tìm một người sáng tạo Tiktok gần với hình ảnh mà tập khách hàng của bạn quan tâm để quảng bá, giới thiệu các sản phẩm của bạn sẽ tăng khả năng thu hút khách hàng, nhờ vậy hoạt động kinh doanh trên Tiktok sẽ thuận lợi hơn.

Kiểm tra nền tảng quảng cáo của Tiktok

Quảng cáo là một hoạt động không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh trên Tiktok. Quảng cáo video đang bùng nổ, với 91% chủ sở hữu doanh nghiệp báo cáo sử dụng. Mặc dù bạn vẫn có thể thu hút trên Tiktok bằng nội dung không phải trả tiền, nhưng bạn có thể tối đa hóa phạm vi tiếp cận của mình bằng cách chạy các chiến dịch quảng cáo tới tập khách hàng mục tiêu.

Trên đây là những bước cơ bản để có thể bắt đầu kinh doanh trên Tiktok. Hy vọng với những thông tin này, các nhà bán hàng sẽ có thêm kiến thức và kinh nghiệm để áp dụng vào quá trình kinh doanh của mình.

Chúc các bạn thành công!

 

 

All in one
Liên hệ ngay!