CÁCH SỬ DỤNG HASHTAG TRONG BÀI VIẾT HIỆU QUẢ

Những ai thường xuyên sử dụng mạng xã hội thì đã quá quen thuộc với từ hashtag rồi. Đối với người làm marketing thì càng hiểu rõ công dụng của hashtag. Nếu sếp chưa biết cách sử dụng hashtag sao cho hợp lý và hiệu quả thì hãy cùng túi niêm phong hàng hóa Dutu tham khảo bài viết này.

Khái niệm hashtag

Hashtag
Hashtag

Hashtag là những từ ngữ viết liền không dấu có màu xanh dương, thường viết sau dấu # ví dụ như: #tuigoihang, #tuiniemphong. Nó có tác dụng kết nối những bài viết cùng chủ đề với nhau. Khi người đọc bấm vào hashtag thì sẽ xem được nhiều bài viết sử dụng hashtag ấy. Nó thường xuyên được người dùng sử dụng trên mạng xã hội như Facebook, Youtube, Instagram,…

Ưu điểm khi sử dụng hashtag

  • Tăng độ nhận diện thương hiệu với khách hàng: những bài đăng của các thương hiệu đều kèm theo hashtag về thương hiệu. Nó thường là những chữ ngắn gọn, chèn vào bài viết dễ dàng, tạo sự ấn tượng cho khách hàng. Và từ đó khách sẽ nhớ tên thương hiệu của mình hơn.
  • Tăng tương tác: vì hashtag kết nối nhiều bài viết với nhau nên có thể khách hàng sẽ nhấn vào các bài viết có liên quan để tìm hiểu về chủ đề đó. Mỗi lần click vào xem hay like, share, comment cũng làm tăng tương tác cho những bài viết đó.
  • Tạo trend, xu hướng: nếu bạn muốn tạo ra một xu hướng mới trên mạng thì có thể sử dụng hashtag. Những bài đăng của cộng đồng đều sử dụng chung một hashtag ấy. Điều này làm lan tỏa xu hướng đến cộng đồng nhanh và hiệu quả hơn.

Hướng dẫn cách sử dụng hashtag

Chọn lọc hashtag

Sếp có thể sử dụng các hashtag bất kì cho bài viết của mình nhưng người đọc sẽ không quan tâm. Hay nói cách nói khác nếu cứ chọn bừa 1 hashtag theo sở thích của sếp thì nó có thể không hiệu quả. Sếp phải nghiên cứu và chọn lọc những hashtag được nhiều người quan tâm. Và chọn từ hashtag phải phù hợp với sản phẩm, chiến dịch, kết hợp với tần suất đăng bài thì nó mới có tác dụng đẩy cho bài của sếp.

Sử dụng hashtag ngắn gọn, dễ nhớ

Sếp dùng hashtag để thu hút và in sâu vào tâm trí người xem. Nên sếp hãy sử dụng những từ ngữ ngắn gọn, dễ nhớ. Để khi khách hàng muốn tìm kiếm thì sẽ dễ dàng hơn.

Tạo trào lưu

Sếp có thể tạo ra các xu hướng theo ý muốn của mình bằng cách kết hợp với những người nổi tiếng. Điển hình là những thử thách của người nổi tiếng trên Tiktok. Độ thành công của chiến dịch này sẽ cao hơn nếu nội dung chiến dịch sáng tạo và ấn tượng với người dùng.

Không dùng những hashtag bị hạn chế

Sếp tuyệt đối không dùng những hashtag không phổ biến nhưng lại có lượt tìm kiếm cao vì những từ này có thể là spam. Việc sử dụng những hashtag bị cấm hoặc spam sẽ làm chất lượng bài đăng bị giảm. Và nền tảng sẽ không hỗ trợ đẩy những bài đăng như thế này.

Cách sử dụng hashtag trên một số nền tảng phổ biến

Facebook

Khi đăng bài trên facebook thì sếp không cần phải chèn quá nhiều hashtag vào. Cái gì quá nhiều cũng không tốt vì nó khiến cho khách hàng bị rối mắt. Sếp nên sử dụng từ 1-2 hashtag cho 1 bài đăng trên facebook thôi.

Hashtag Facebook
Hashtag Facebook

Instagram

Hashtag Instagram
Hashtag Instagram

Hiện nay thì Instagram đang là mạng xã hội sử dụng hashtag mang lại hiệu quả cao nhất. Mỗi bài đăng trên mạng xã hội này sếp có thể dùng 5-10 hashtag. Đây là con số khá nhiều nên sếp có thể chèn nhiều hashtag khác nhau. Sếp có thể sử dụng những công cụ, phần mềm, tool để tham khảo những từ khóa hot trên instagram.

Youtube

Nền tảng xem trực tuyến youtube cũng cho sếp dùng hashtag để liên kết các video. Sếp có thể sử dụng tối đa 15 hashtag cho 1 video trên đây. Nếu như nhiều hơn 15 thì sẽ bị mạng xã hội này đánh dấu là spam và tự động loại bỏ. Sếp nên dùng 2-3 hashtag để tối ưu tốt hơn cho video của mình.

Tiktok

Tiktok đang là mạng xã hội bùng nổ với giới trẻ. Rất nhiều nhà bán hàng đã chọn nền tảng này làm nơi để phát triển và tạo đột phá trong kinh doanh. Nếu sếp đang sở hữu những video triệu view, viral trên mạng xã hội thì việc sử dụng hashtag cực kì có lợi. Hiện nay tiktok còn chưa có quy định cụ thể xem người dùng có thể gắn bao nhiêu hashtag vào video. Điều đó có nghĩa là sếp có thể gắn lượng hashtag tùy thích. Tuy nhiên theo gợi ý từ những chuyên gia thì một video chỉ nên gắn từ 2-5 hashtag. Một điều thú vị ở tiktok đó là sếp có thể sử dụng hashtag ngay cả trong phần bình luận.

Ngoài ra thì tiktok cũng có những gợi ý về hashtag đang hot, được nhiều người dùng. Sếp có thể tận dụng ưu điểm này để đẩy view cho video của mình. Bên cạnh đó còn có những hoạt động challenge (thử thách) rất dễ tạo hashtag xu hướng. Rất nhiều những người nổi tiếng, KOL, KOC cũng tạo ra các thử thách để tăng độ phổ biến cho sản phẩm của mình.

Có thể thấy hashtag là một công cụ rất hiệu quả để sếp sử dụng trong kinh doanh. Hãy tận dụng những lợi thế khác nhau của các mạng xã hội để sử dụng hashtag cho thích hợp. Vì nó góp phần nâng cao doanh thu bán hàng cho doanh nghiệp của các sếp.

Chúc các sếp thành công!

————-

☎ Hotline: 09 6878 3434 – 0888 555 691

🏠Chi nhánh HN: Số 34A TT13, KĐT Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội

🏠Chi nhánh SG: 808/5 Quốc Lộ 13, Phường Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, Tp.HCM

All in one
Liên hệ ngay!