Hướng Dẫn Tìm Bộ Từ Khóa Hot Bán Hàng Sàn TMĐT Shopee

Với những chủ shop mới bắt đầu với công việc bán hàng trên sàn Shopee thì việc chọn được một bộ từ khóa bán hàng chính xác và hiệu quả là vô cùng quan trọng và cần thiết. Đây có thể coi là bước đầu tiên và quan trọng nhất để tiến hành các bước tiếp theo như tạo sản phẩm, tối ưu gian hàng, chạy quảng cáo và đấu thầu từ khóa. Vì thế trong nội dung bài chia sẻ này, Túi gói hàng Dutu sẽ hướng dẫn các bạn một cách chi tiết cách để có thể xác định được bộ từ khóa bán hàng chính xác nhất!

Ý nghĩa của việc xác định chính xác bộ từ khóa bán hàng trên sàn Shoppe

Đại đa số lượng truy cập tới sàn thương mại điện tử Shopee sẽ đến từ các nguồn chủ yếu sau:

  • Tìm kiếm thông tin sản phẩm trên công cụ tìm kiếm Google

Người mua sẽ tìm kiếm sản phẩm mà mình muốn mua trên Google, các kết quả về sản phẩm sẽ xuất hiện theo thứ tự, bao gồm cả các nguồn từ Shoppe. Từ đó người mua sẽ truy cập vào sàn và tiến hành chọn lọc, mua hàng.

  • Tìm kiếm thông tin sản phẩm bán hàng shopee thông qua các trang mạng như Facebook, Tiktok, Instagram,…

Ví dụ chủ sở hữu của 1 tài khoản mạng xã hội có lượt tương tác 10.000 follow, khi đăng 1 bài viết về sản phẩm có gắn link mua hàng của shopee khả năng cao khách hàng follow ở fanpage sẽ qua shopee đặt hàng,

  •   Truy cập các sản phẩm tại Shopee:

“Muốn mua gì là lên Shopee – bán mọi thứ” nơi bán hàng đáng tin cậy của mọi nhà. Vì vậy mỗi khi người mua hàng muốn mua hàng, người mua sẽ truy cập vào website shopee hoặc app Shopee để tìm kiếm các từ khóa. Khi đó các nhóm từ khóa sẽ được người mua tìm kiếm, gọi tắt là từ khóa hot hoặc là từ khóa bán hàng.

Khi mới bắt đầu bán hàng chủ shop sẽ rất khó khăn để sở hữu các kết quả từ khóa bán hàng trên google hoặc fanpage. Vì thế các shop mới tập trung vào việc tìm kiếm các từ khóa hot shopee để mở chiến dịch seo từ khóa hoặc chạy đấu thầu từ khóa.

Có thể nói để tồn tại được trên kênh bán hàng tại shopee thì việc chạy từ khóa hoặc mua từ khóa được cho là điều kiện tiên quyết. Cho nên các shop cần phải có đủ các kinh nghiệm để tìm tòi, nắm bắt sâu toàn bộ từ khóa bán hàng để tiến hành các bước phía sau.

nghiên cứu bộ từ khóa bán hàng trên Shoppe
nghiên cứu bộ từ khóa bán hàng trên Shoppe

Cách phân biệt sự khác nhau giữa từ khóa Google và từ khóa Shopee

Hầu hết các shop bán hàng mới sẽ rất dễ hiểu nhầm khi sử dụng các chức năng của công cụ tìm kiếm hay còn được gọi là các tool check từ khóa. Chắc hẳn sẽ có rất nhiều bạn sẽ dùng và nghe tới các tool tìm kiếm các từ khóa bán hàng trên shopee khá hot hiện nay như: Keyword Planner, FFF.com.vn,… Nhưng việc tìm kiếm các từ khóa trên các trang website như thế chưa hẳn là chính xác cho nên trong bài viết này, Túi gói hàng Dutu sẽ giải đáp một số ý để các bạn có thể nhận định:

  • Các thanh công cụ chủ yếu đươc nêu ở trên chủ yếu để check từ khóa tìm kiếm tại Google.
  • Từ khóa Shopee sẽ khác với từ khóa được tìm kiếm trên Google, mặt khác người mua muốn tìm kiếm một sản phẩm nào đó tại Google, họ sẽ tìm hiểu nhiều khía cạnh như: thông tin sản phẩm, đặc tính sản phẩm, so sánh giá thành, địa chỉ mua hàng,… Mặt khác, trên shopee người dùng lại thường hướng đến mục tiêu duy nhất đó là mua hàng.

Tìm hiểu, phân tích và xác định chính xác bộ từ khóa bán hàng hot trên Shoppe

Cách 1: Kiểm tra từ khóa thông qua tiêu đề sản phẩm của shop bán chạy (shop top ngành hàng)

Đại đa số những cửa hàng bán chạy là những shop lớn, dẫn đầu ngành hàng, Bạn có thể tham khảo cách họ đặt tiêu đề cho sản phẩm, những từ khóa họ sử dụng cho sản phẩm đó. Từ đó bạn có thể xây dựng những tiêu đề sản phẩm chứa từ khóa bán hàng hiệu quả.

Nếu nghiên cứu thủ công nhiều shop bán cùng sản phẩm thì bạn sẽ lên được danh sách bộ từ khóa bán hàng tương đối chính xác. Tuy nhiên, việc lấy các bộ từ khóa hot của shop lớn sẽ khó cạnh tranh. Vì chắc chắn rằng với từ khóa đó shop lớn đã bỏ thầu cao để chạy từ khóa, tối ưu seo từ khóa cho sản phẩm. Cho nên Shop có lượt bán khủng dù không chạy đấu thầu từ khóa shopee sản phẩm shop vẫn được lên top tự nhiên. Chính vì thế cứ tập trung vào shop lớn các shop mới mở sẽ bị bóp nghẹt làm cho sản phẩm của shop không đươc lên trang đầu khi khách hàng muốn tìm kiếm sản phẩm.

Không nên sao chép các từ khóa của shop lớn do người mua không có lí do nào chọn mua hàng của shop mới chưa có nhiều uy tín và đảm bảo so với shop lớn. Thay vì việc sao chép từ khóa của các shop lớn, các bạn có thể tìm hiểu các nội dung:

  • Phương pháp đặt tiêu đề, bổ sung từ khóa bán hàng ý nghĩa?
  • Xây dụng content shopee, tạo uy tín bán hàng, tỉ lệ ra đơn cao.
  • Phương pháp trả lời review từ người mua, tạo tính thuyết phục cho người mua tốt nhất.
  • Xây dựng hình ảnh sản phẩm đa dạng, thông qua hình ảnh để giải đáp thắc mắc cho người mua.
  • Trang trí bố cục không gian hấp dẫn, chuyên nghiệp.

Cách 2: Tìm hiểu từ khóa sản phẩm tại gợi ý tìm kiếm của Shopee

Tại app (đối với di động) hoặc trên website (đối với máy tính) của Shoppe, khi bạn tìm kiếm một từ khóa, Shoppe sẽ có một danh sách từ khóa gợi ý liên quan đến từ khóa bạn tìm kiếm. Các bạn có thể lựa chọn các từ khóa trong bộ từ khóa này sao cho phù hợp nhất với sản phẩm của mình để làm thành bộ từ khóa bán hàng của mình.

Cách 3: Sử dụng công cụ đấu thầu từ khóa – chạy quảng cáo từ khóa Shopee để đạt hiệu quả tối ưu

Để tìm từ khóa bán hàng có lượng tìm kiếm nhiều, Quý vị truy cập vào quảng cáo tìm kiếm. Tại giao diện quảng cáo, Quý vị click thêm từ khóa và nhập các từ khóa Quý vị đã tạo được khi nghiên cứu từ khóa ở 2 cách trên, Shopee sẽ đưa ra các từ khóa tương tự với tỷ lệ tìm kiếm hiển thị trong vòng 30 ngày

Shopee có 2 dạng quảng cáo sản phẩm:

  • Quảng cáo bằng cách tìm kiếm: bao gồm đấu thầu quảng cáo,khi chạy ads, bạn sẽ bỏ thầu (CPC) cho từng từ khóa, CPC cao thì top bạn sẽ cao khi tìm theo từ khóa đó.
  • Quảng cáo bằng cách khám phá: được hiển thị tại mục sản phẩm liên quan, nằm phía dưới trang sản phẩm của shop khác, quảng cáo này hay thường gọi là quảng cáo ăn theo, khá phù hợp với các shop nhỏ chạy hiển thị theo shop lớn với chi phí thấp nhưng đạt được hiệu quả cao.
bộ từ khóa bán hàng trên Shoppe
bộ từ khóa bán hàng trên Shoppe

Lượng từ khóa được tìm kiếm nhiều, bạn truy cập vào quảng cáo tại giao diện quảng cáo, bạn lên danh sách từ khóa và nhập từ khóa đã tạo được khi nghiên cứu ở cách 2, shopee sẽ hiện ra các từ khóa tương tự và tỷ lệ tìm kiếm sẽ hiện ra trong vòng 30 ngày.

Công cụ quảng cáo của shopee sau khi nghiên cứu, bạn sẽ tạo lập được từ khóa bán hàng chuẩn nếu bạn chạy quảng cáo đấu thầu sẽ vừa sức với shop mình. Trình tự tối ưu cần thiết cho sự điều chỉnh thời gian. Cho nên list là 1 chuyện chạy tối ưu là nhiều chuyện khác.

Việc tối ưu hóa các sản phẩm đấu thầu từ khóa trên shopee Túi gói hàng Dutu sẽ hướng dẫn trong một bài viết gần nhất. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn xác định bộ từ khóa bán hàng phù hợp!

Hãy theo dõi Túi gói hàng DUTU để đón xem các bài viết tiếp theo nhé!

 

 

 

All in one
Liên hệ ngay!