ĐĂNG SẢN PHẨM CHUẨN SEO TRÊN SHOPPE

Nhắc đến Shopee thì ai ai trong chúng ta cũng đều biết đến. Điều này cho thấy sự phủ sóng đáng ngưỡng mộ của sàn thương mại điện tử này. Chính vì vây mà các shop đều muốn đăng bán trên Shopee để gia tăng thu nhập. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách đăng bài bán hàng chuẩn SEO để tăng lượt hiển thị với khách hàng. Hãy để Túi đóng gói hàng hóa Dutu hướng dẫn cho bạn.

Khái niệm chuẩn SEO shopee

SEO là viết tắt của từ Search Engine Optimization, có nghĩa là tối ưu trên công cụ tìm kiếm. Một bài viết có điểm Seo càng cao thì thứ tự xuất hiện trên thanh tim kiếm sẽ càng lớn. Thông thường thuật ngữ này thường sử dụng trên công cụ tìm kiếm Google. Bài viết chuẩn SEO sẽ giúp shop tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Vì thói quen của khách hàng là bấm vào những bài đầu tiên khi tìm kiếm thông tin trên thanh tìm kiếm của bất kì một nền tảng nào.

Chuẩn Seo Shopee cũng tương tự như trên Google. Bạn cần đăng tải sản phẩm theo thuật toán của Shopee để được tính điểm Seo. Bài nào có điểm Seo cao thì sẽ được ưu tiên hiển thị hơn.

Đăng sản phẩm chuẩn Seo Shoppe
Đăng sản phẩm chuẩn Seo Shoppe

Những yếu tố làm chuẩn SEO trên shopee

Trên shopee thì chỉ có 3 tiêu chuẩn như sau để tính điểm SEO:

  • Từ khóa xuất hiện tại tiêu đề và mô tả sản phẩm
  • Ảnh có đúng quy định hay không
  • Lượt traffic như thế nào

Từ khóa trong tiêu đề và mô tả sản phẩm

Từ khóa trong tiêu đề càng hot, có lượt tìm kiếm càng cao thì sản phẩm của shop càng dễ lên top tìm kiếm. Shop có thể tìm từ khóa hot liên quan đến sản phẩm của mình bằng cách xem gợi ý trên thanh tìm kiếm của Shopee.

Ví dụ:  sản phẩm “túi đóng gói hàng hóa của Dutu” thì những từ khóa trên thanh tìm kiếm có xuất hiện từ “túi gói hàng”, đó chính là từ khóa hot. Ngoài ra shop có thể sử dụng công cụ quảng cáo đấu thầu từ khóa hay một vài tool khác để kiểm tra từ khóa có độ phổ biến cao.

Công thức đặt tên theo gợi ý của Shopee là:

Loại sản phẩm + tên thương hiệu + tên sản phẩm kèm từ khóa + mô tả sơ qua về sản phẩm.

Shop có thể đảo ngược thứ tự tùy thích nhưng nên giữ nguyên công thức để đảm bảo tên sản phẩm chuẩn Seo hơn.

Không nên đặt tên sản phẩm có chứa các lỗi như sau:

  • Có quá nhiều từ khóa trong tiêu đề sẽ bị đánh giá là spam
  • Mang tính giật gân, nói quá về sản phẩm nhưng sản phẩm thực tế không như vậy sẽ khiến khách hàng đánh giá xấu
  • Sử dụng nhiều icon gây rối mắt và không chuyên nghiệp cho người xem

Ngoài từ khóa ở tiêu đề thì Shop cũng nên đầu tư làm từ khóa cho phần mô tả sản phẩm. Mô tả sản phẩm trên Shopee có thể viết dài nên Shop hãy lặp lại các từ khóa chính 3-4 lần.

Thứ hai là phân chia bố cục hợp lý, khoa học để khách dễ đọc. Sếp phải cũng cấp càng chi tiết càng tốt các thông tin về sản phẩm. Tránh việc viết quá ít khiến khách phải nhắn tin hỏi. Mà khi khách nhắn tin hỏi chưa chắc shop có thể trả lời ngay lập tức.

Hiện nay khách hàng mua hàng chủ yếu dựa vào review đánh giá và mô tả sản phẩm. Nên shop hãy đầu tư thật chỉn chu cho phần này.

Ảnh sản phẩm trên Shopee đạt tiêu chuẩn

Điều đầu tiên mà khách hàng thấy sau khi tìm kiếm là ảnh sản phẩm. Đó là lý do vì sao sếp phải đầu tư làm ảnh sản phẩm thật đẹp và thu hút

Một số tiêu chí đánh giá ảnh chuẩn Seo Shopee:

  • Kích thước 1000×1000, ảnh hình vuông, sắc nét, không bị vỡ bị mờ nhòe
  • Ảnh bìa càng mô tả rõ về kích thước, đặc điểm, tính năng của sản phẩm càng tốt
  • Cần thêm 3-4 ảnh phụ mô tả kỹ hơn về sản phẩm, đăng tối đa 8 ảnh càng tốt

Những yếu tố không cần thiết khi làm ảnh trên Shopee, khác với ảnh chuẩn Seo Google

  • Không cần đặt tên cho ảnh
  • Không cần chỉnh sửa các thuộc tính chi tiết của ảnh
  • Có thể thêm các khung ảnh bìa tùy sở thích của shop nhưng không bắt buộc

Cải thiện lượt truy cập

Tăng lượt truy cập trên Shoppe
Tăng lượt truy cập trên Shoppe

Tiêu đề chuẩn Seo hay ảnh đẹp thì mục tiêu cuối cùng vẫn là tăng traffic. Nếu không có lượt truy cập thì sẽ không có lượt mua. Nên tất cả các nhà bán hàng làm mọi cách cũng chỉ hướng về tăng traffic.

Với những sản phẩm mới lên sàn, chưa có lượt view thì sếp hãy kéo lượt truy cập ngoại sàn. Sếp có thể dẫn link Shopee vào các bài đăng trên fanpage Facebook, Website,… vì rất nhiều người nghĩ mua hàng trên Shopee rẻ hơn.

Ngoài ra bạn có thể đăng những bài review, bài đăng bán sản phẩm trá hình rồi gắn link sản phẩm vào để kéo traffic. Tuy nhiên, giờ người tiêu dùng rất thông minh, nếu shop lạm dụng cách này sẽ khiến khách hàng cảm thấy phản cảm và thiếu tin tưởng vào shop.

Còn với những sản phẩm đã có lượt mua nhất định và độ uy tín cao thì bạn có thể sử dụng các công cụ tăng lượt truy cập nội sàn. Tiêu biểu nhất đó là hình thức chạy quảng cáo trên Shopee. Ngoài ra thì sếp có thể tham gia các chương trình giảm giá, khuyến mại, flashsale của Shopee.

Trên đây chính là tổng hợp công thức để viết bài chuẩn seo trên shopee. Hy vọng đọc xong bài viết này sản phẩm của bạn sẽ có lượt hiển thị cao hơn trên Shopee.

Chúc các bạn thành công!

————-

☎ Hotline: 09 6878 3434 – 0888 555 691

🏠Chi nhánh HN: Số 34A TT13, KĐT Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội

🏠Chi nhánh SG: 808/5 Quốc Lộ 13, Phường Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, Tp.HCM

 

All in one
Liên hệ ngay!